Wednesday, August 6, 2008

Văn Miếu - Quốc Tử Giám (2)







Cảm nghỉ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám của một người Việt Nam....

"Tôi chưa bao giờ ra thăm Hà Nội. Nhưng trong tương lai, nhất định tôi sẽ ra thăm Hà Nội 1 lần.

Điểm dừng chân đầu tiên tôi muốn tham quan đó là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tôi đã từng đọc rất nhiều tài liệu về Văn Miếu và tham khảo ý kiến của nhiều người. Những hình ảnh, thông tin về Văn Miếu đã kích thích sự tò mò trong tôi và thôi thúc tôi đẩy nhanh thời gian đến Hà Nội hơn nữa. Khi đọc những thông tin và hình ảnh về Văn Miếu, cảm xúc đầu tiên trong tôi là xốn xang với 1 niềm tự hào. Tự hào vì nước VN mình có được 1 nơi trang nghiêm thờ phượng và tôn vinh vẻ đẹp của nền tri thức con người Vn qua bao đời. Qua đây, cũng giúp cho thế hệ trẻ chúng tôi hiểu được hơn phần nào về lịch sử giáo dục của Vn, những gương sáng trong học tập. Những chú rùa cõng trên mình là những tấm bia ghi dấu 1 thời vàng son của những chiến công lẫy lừng trong học tập của các ông cha. Mặt hồ Thiên Quang phẳng lặng với hàng cây trải dài thẳng tắp - 1 nơi yên bình khó tả... Vẹ đẹp cổ kính với những kiến trúc thượng tầng cũng gợi lên trong lòng tôi 1 sự nghiêm trang và... Việt Nam luôn coi "cái chữ" là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người."



2 comments:

Anonymous said...

I was really surprised and also moved when I read your entry.The way you think about Vietnam,your sentiment towards VN,and also your writing,they are so amazing!!!

Anonymous said...

Your Vietnamese is very good, I think ^^ (Nymphie)